Menu
×

Gần 1000 người tham gia khám tư vấn tại Hội trại đái tháo đường 2017

Ngày đăng: 17/12/2017 In bài viết này

SKNT - Ngày 16-17/12/2017 vừa qua tại Nhà thi đấu Quận Hoàng Mai, Trung ương Hội người Giáo dục bệnh Đái tháo đường Việt Nam, Tạp chí Đái tháo đường đã tổ chức chương trình “Hội trại đái tháo đường 2017”.

Hội trại thu hút hơn 1000 người tham gia, với các chương trình thử đường huyết phát hiện đái tháo đường, thử mỡ máu, đo chỉ số loãng xương, và chụp đáy mắt phát hiện sớm biến chứng bệnh đái tháo đường. Sau khi khám người bệnh được các bác sĩ, chuyên gia y tế tư vấn chia sẻ về cùng nhau thực hiện lối sống, cách sinh hoạt và thực hiện các chế độ ăn uống – luyện tập phù hợp, giúp phòng ngừa và điều trị chống đái tháo đường.

PGS.TS Tạ Văn Bình trao chứng nhận cho các đơn vị tài trợ

Ngoài hoạt động khám, kiểm tra sức khỏe, khách mời tham gia hội trại còn được tham quan nhiều gian hàng của các hãng dược phẩm, thiết bị y tế chuyên biệt hỗ trợ điều trị về đái tháo đường với nhiều quà tặng hấp dẫn khách tham quan.

Chụp đáy mắt phát hiện biến chứng bệnh đái tháo đường thu hút sự quan tâm đặc biệt 

Bác Nguyễn Thị Măng ở Tương Mai (Hoàng Mai) cho biết: “Đây là một chương trình ý nghĩa không chỉ người mắc bệnh đái tháo đường mà còn với những người muốn tìm hiểu về bệnh như bác, nhằm có những biện pháp dự phòng về căn bệnh không lây nhưng đang gia tăng nhanh chóng trên toàn cầu này.

Tại Hội trại đái tháo đường 2017, ban tổ chức cũng tiếp nhận hồ sơ của 50 bệnh nhi mắc đái tháo đường týp 1 đồng thời gần 1000 người bênh đái tháo đường và những người quan tâm đến bệnh đái tháo đường đã được cùng chung sống dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành.

Theo PGS.TS Tạ Văn Bình, Chủ tịch Hội người Giáo dục bệnh đái tháo đường Việt Nam cho biết từ số liệu của Liên đoàn Đái tháo đường thế giới đưa ra năm 2017 cho thấy số người hiện đang mắc bệnh đái tháo đường trên toàn thế giới đã tăng lên con số 425 triệu người. Ước tính sẽ tăng lên 693 triệu người vào năm 2045.

Trước sức mạnh gia tăng khủng khiếp của căn bệnh này trên toàn cầu đòi hỏi phải có những biện pháp cụ thể, ngăn chặn kiểm soát tốt đái tháo đường. Biện pháp tốt nhất vẫn là giáo dục, phổ biến kiến thức để người dân hiểu đúng và có những biện pháp tự kiểm soát, dự phòng bệnh đái tháo đường cho bản thân và gia đình.

Trong năm 2018, Hội người Giáo dục bệnh đái tháo đường Việt Nam và Tạp chí Đái tháo đường dự kiến sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình khám, tư vấn và cập nhật kiến thức về căn bệnh đái tháo đường trên nhiều địa phương trong cả nước nhằm mục đích ngăn chặn, góp phần đẩy lùi bệnh đái tháo đường khỏi cộng đồng.

Thu Trang